Những xu hướng mới nổi - Yếu tố làm nên tương lai hiện nay từ Facebook

“Tương lai có rất nhiều tên: Với kẻ yếu, nó là Điều không thể đạt được. Đối với người hay sợ hãi, nó là Điều chưa biết. Với ai dũng cảm, nó là Cơ hội.” - Sưu tầm

Hiểu rõ các Xu hướng mới nổi - Yếu tố làm nên tương lai là một trong những cách nắm bắt cơ hội xây dựng tương lai từ hôm nay. Facebook đã thực hiện cuộc khảo sát 12.500 người trực tuyến ở độ tuổi 18–64 trên 14 thị trường toàn cầu (Argentina, Úc, Brazil, Colombia, Vương quốc Anh, Ấn Độ, Indonesia, Mexico, Nigeria, Philippin, Ả-rập Xê-út, Thái Lan, Hoa Kỳ, Việt Nam) trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2020. Báo cáo cho thị trường Việt Nam đăng tải tại Facebook for Business ngày 14.01.2021.

Cùng Dh Foods tìm hiểu kỹ về 04 xu hướng và đánh giá của chúng tôi về cơ hội cho chúng ta:

1. “Khoảng trống” về sự tiện lợi

Trong xã hội hiện đại, chúng ta dễ “mắc kẹt” giữa việc dành thời gian phát triển sự nghiệp, các mối quan hệ xã hội và thời gian cho bản thân, gia đình; nhiều người luôn tìm kiếm câu trả lời cho “worklife balance”.

Tại Việt Nam, 9 trong 10 người tham gia khảo sát luôn tìm kiếm cách để đơn giản hóa cuộc sống và tiết kiệm thời gian. Họ cũng muốn dành nhiều thời gian hơn cho những người yêu thương, tập thể dục, học kỹ năng mới, đi du lịch hay cống hiến cho cộng đồng. Và để có thời gian cho những việc quan trọng ấy, 93% người tham gia khảo sát sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm hay dịch vụ giúp họ tiết kiệm thời gian.

Góc nhìn từ Dh Foods: Các thương hiệu tìm ra cách tiết kiệm thời gian cho mọi người có thể chiếm được vị trí trong tim và trong ví người tiêu dùng.

01

2. Mô hình tham gia

Mặc dù mua sắm online có nhiều lợi thế như tốc độ, sự tiện lợi và tính minh bạch, nhiều người tiêu dùng vẫn mong muốn có trải nghiệm mua sắm trực tiếp, tương tác, được “thử” và xem xét có hợp với mình hay không. Tính năng Mua sắm trực tiếp (Live Shopping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) và các công nghệ khác đang gắn kết thương hiệu, sản phẩm và khách hàng ở cấp độ sâu sắc hơn.

Tại Việt Nam, 89% người tham gia khảo sát cho biết, thông qua mạng xã hội, họ có thể tương tác nhiều và sâu sắc hơn với thương hiệu. Và 80% cho biết họ muốn thử những cách mua sắm mới mẻ, khác biệt. Mọi người ngày càng quan tâm đến trải nghiệm mua sắm online chân thực, khi 34% người tham gia khảo sát đã dùng thử tính năng Mua sắm trực tiếp (Live Shopping trên Facebook) vào năm ngoái (2020) và 94% cho rằng mình sẽ Mua sắm trực tiếp nhiều hơn trong năm 2021 này.

Khi ra mắt Facebook Shop vào Tháng 5/2020, với tính năng Live Shopping giúp hiển thị sản phẩm và cho phép người dùng thử sản phẩm với công nghệ thực tế ảo tăng cường AR. Chỉ cần gắn thẻ sản phẩm (tag) từ Facebook Shop hoặc danh mục sản phẩm trước khi livestream, những sản phẩm đó sẽ được hiển thị bên dưới màn hình. Người bán livestream sản phẩm nào thì sản phẩm đó hiển thị ngay trên video. Người xem có thể nhấn để tìm hiểu thêm, thử trực tiếp với AR (ví dụ như son môi, mắt kính), trao đổi với người bán và đặt mua trực tiếp trên Facebook Shop. Tại Việt Nam thì tính năng AR chưa được thử nghiệm, nên có thể hiểu nôm na tính năng này như Livestream ta vẫn thường thấy (Mọi người có thể đặt câu hỏi cho đại diện thương hiệu và mua sản phẩm trong suốt Video phát trực tiếp).

Góc nhìn từ Dh Foods: Trong số 14 quốc gia tham gia khảo sát này của Facebook, Việt Nam đứng thứ 3 trong kết quả 34% người tham gia khảo sát đã dùng thử tính năng Mua sắm trực tiếp vào năm ngoái (2020), trong khi một số quốc gia khác con số này khá khiêm tốn. Điều đó chứng tỏ Người tiêu dùng Việt Nam rất cởi mở trong việc thử và “xuống tiền” cho các hình thức mua sắm mới trên Online, và đó là cơ hội cho các Thương hiệu xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng qua các trải nghiệm mua sắm mới mẻ và tăng tính tương tác.

02
 

3. Họp mặt thời kỹ thuật số

Theo tháp nhu cầu của Maslow, ở tầng thứ 3 (nhu cầu xã hội/Mối quan hệ tình cảm), con người sở hữu một nhu cầu tình cảm về cảm giác muốn được thuộc về và chấp nhận trong một nhóm xã hội nào đó dù lớn hay nhỏ. Ví dụ, những nhóm lớn bao gồm các câu lạc bộ, đồng nghiệp, tôn giáo hay cộng đồng trực tuyến. Các kết nối xã hội nhỏ bao gồm các thành viên gia đình, đối tác thân mật, cố vấn...

Tại Châu Á Thái Bình Dương, hơn 800 triệu người tham gia hơn 35 triệu nhóm đang hoạt động trên Facebook. Trong số những người tham gia khảo sát, 77% có tham gia cộng đồng online, 77% cho rằng họ sẽ tương tác nhiều hơn trong tương lai và 83% hoan nghênh các thương hiệu tham gia cộng đồng online của họ.

Góc nhìn từ Dh Foods: Mọi người đang gia tăng tham gia các cộng đồng Online để kết nối với những người khác. Tận dụng các cộng đồng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau để xây dựng thương hiệu.

 

03
 

4. Lợi thế của Nhà Khởi Nghiệp

Tại nhiều thị trường phát triển nhanh nhất thế giới, tinh thần khởi nghiệp bùng lên từ hội tụ của sự sáng tạo, tài năng, hoài bão và sự cần thiết. Điều đó tạo nên sức mạnh kết nối những nhà khởi nghiệp với cộng đồng ủng hộ họ. Đối với nhiều Người tiêu dùng, các thương hiệu khởi nghiệp mang đến một hình ảnh nhà cung cấp nhỏ và chăm chỉ cho các gia đình thay vì những doanh nghiệp lớn xa lạ. 86% người tham gia khảo sát đang tích cực ủng hộ các Nhà khởi nghiệp địa phương.

Nhờ các nền tảng xã hội và công cụ kỹ thuật số mới mở rộng khả năng khởi nghiệp, nhiều người đang nắm bắt cơ hội tự bắt đầu kinh doanh. 92% tin rằng công nghệ và mạng xã hội giúp mọi người khởi nghiệp dễ dàng hơn. 80% người tin tưởng tinh thần khởi nghiệp sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2021.

Góc nhìn từ Dh Foods: Người tiêu dùng cảm thấy có sự kết nối mạnh mẽ với Nhà khởi nghiệp và Doanh nghiệp địa phương. Hãy nhận lấy cảm hứng và sự thúc đẩy mạnh mẽ từ cộng đồng khởi nghiệp trên khắp thế giới, đồng thời xem xét sức mạnh đến từ sự hợp tác giữa các Doanh nghiệp địa phương.

04

Hãy thắp sáng ngày mai bằng ngày hôm nay!

Khởi sự kinh doanh sản phẩm Dh Foods tiềm năng để đón đầu xu hướng:

  1.  Mức vốn chỉ từ 3,8 triệu đồng.
  2.  Chiết khấu cố định cao; thưởng hấp dẫn khi Đối tác đạt doanh số Quý tối thiểu.
  3.  Hỗ trợ chi phí, vật phẩm quảng cáo khi Đối tác tổ chức Triển lãm, Hội chợ.
  4.  Hỗ trợ POSM và truyền thông khi Đối tác mở cửa hàng.
  5.  Đào tạo kiến thức, kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.
  6.  Cung cấp đầy đủ tài liệu để quảng bá: Hình ảnh, bài viết, Video,...
  7.  Giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các doanh nhân thành đạt.

* Để biết thêm chi tiết về chính sách bán hàng, Quý Đối Tác vui lòng liên hệ:

Ms Thanh Huyền - Giám Đốc Kinh Doanh & Marketing

Điện thoại: 094 476 0277 (Zalo, Telegram)

Facebook: Thanh Huyen Vo

Email: huyenvtt@dhfoods.com.vn

 

Nguồn trừ khi có ghi chú khác: “Emerging Trends Research” (Khảo sát do Facebook đặt hàng thực hiện với 12.500 người dùng trên mạng ở độ tuổi 18–64 tại Argentina, Úc, Brazil, Colombia, Vương quốc Anh, Indonesia, Ấn Độ, Mexico, Nigeria, Philippines, Ả-rập Xê-út, Thái Lan, Hoa Kỳ, Việt Nam) do Ipsos tiến hành vào tháng 09/2020. Trên mọi thị trường, N=1.000, ngoại trừ các thị trường tiêu chuẩn (Úc, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ), N=500.

Báo cáo gốc từ facebook: https://www.facebook.com/business/news/insights/emerging-trends

 

Tin tức khác

Minigame Shark Tank cùng Dh Foods! Nhanh tay tham gia

MINIGAME DH FOODS - Tự Hào Gia Vị Việt 

Siêu khủng: Hơn 100 phần quà dành tặng #Fan_Shark_Tank đến từ DH FOODS - thương hiệu gia vị Việt - Không Màu Tổng Hợp, Không Chất Bảo Quản Nhân Tạo, Không Tạp Chất