"Philip Kotler – cha đẻ của lý thuyết tiếp thị hiện đại đã khuyến khích: “Việt Nam hãy là nhà bếp của thế giới”. Và Dh Foods mong muốn trở thành góc gia vị trong nhà bếp đó."
(Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Dh Foods - Nguyễn Trung Dũng)
Tôi đi học đại học ở nước ngoài rồi ở lại sống bên châu Âu 30 năm. Suốt thời gian học tập và làm việc tại đó, Tôi rất nhớ món ăn, gia vị Việt Nam. Mặc dù xung quanh tôi tràn ngập gia vị của “người khác”: nhà bếp trong gia đình nào ở Ba Lan cũng có tủ gia vị với rất nhiều thảo mộc. Siêu thị Ba Lan, Đức hay Tiệp thì tràn ngập hàng ngàn loại gia vị bản địa, cũng như hàng trăm chủng loại gia vị Thái Lan. Nhưng vì nhớ vị đặc sản Việt, Tôi thường lái xe đi hàng trăm kilomet để mua được mấy chai nước mắm, mấy hũ cà pháo, và một số gia vị khác do người Việt Nam nhập qua rồi bán trong cộng đồng người Việt.
Sau hơn 3 thập kỷ với 3 lần khởi nghiệp ở Ba Lan, Tôi quay về Việt Nam vào năm 2010. Nhìn thấy Việt Nam thay đổi, hiện đại, văn minh lên… và các sản phẩm gia vị tuổi thơ của Tôi cũng đã thay đổi: Có rất nhiều sản phẩm dùng phẩm màu, dùng chất bảo quản nhân tạo và hương liệu. Chính các phụ gia “hiện đại” đó làm mất đi mùi vị mộc mạc, tự nhiên của các món ăn đã gắn liền với tuổi thơ tôi. Trong những lần đi công tác từ Bắc đến Nam, Tôi nhận thấy 1 điều thú vị là ở Việt Nam thì vùng nào cũng có các gia vị đặc sản mang nét đặc trưng của vùng đất ấy, trải dài mấy ngàn kilomet từ Hà Giang đến Cà Mau nhưng chưa được bán rộng rãi, chủ yếu vẫn là kinh doanh nhỏ lẻ.
Chính những điều đó, đã thôi thúc tôi khởi nghiệp lại lần nữa với Dh Foods vào năm 2012, khi tròn 50 tuổi. Ước mơ rằng sản xuất được những sản phẩm gia vị Việt truyền thống mang nét đặc trưng của từng vùng miền, cải tiến chất lượng, quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với quy mô lớn giúp năng suất tăng, và quan trọng - sản phẩm phải hoàn toàn tự nhiên, không dùng phẩm màu tổng hợp hay chất bảo quản nhân tạo để an toàn hơn cho sức khoẻ đến với những bữa ăn gia đình.
Đến hôm nay, ước mơ của Tôi đã dần thành hiện thực, khi Dh Foods đã sản xuất được rất nhiều sản phẩm gia vị từ các vùng miền Bắc – Trung – Nam, cung cấp cho hầu hết các siêu thị tại Việt Nam và xuất khẩu đi rất nhiều nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Úc, Mỹ, Anh, Đức,… Tôi mong muốn một ngày nào đó, những gia vị Dh Foods sẽ góp phần vào bữa ăn của mỗi gia đình Việt Nam và có mặt trên khắp thế giới. Tôi luôn tin rằng những gia vị chất lượng, tiện dụng sẽ làm cho các bữa ăn ngon miệng và mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn.
Bởi Chúng tôi luôn Tự Hào Gia Vị Việt!
Đọc thêm: Dh Foods và Hành trình đưa Gia vị Việt vươn ra Biển lớn