Câu chuyện thương hiệu

“Hơn 30 năm sinh sống ở châu Âu, tôi hiểu được gia vị Việt tại nước ngoài quý giá như thế nào. Với mong muốn một ngày nào đó, mang những gia vị Việt tự nhiên, sạch, tiện dụng sẽ có mặt trên khắp thế giới, để các bữa ăn trở nên ngon miệng và mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn. Đó cũng là động lực đã thôi thúc tôi khởi nghiệp ở tuổi 50.”

(CEO Nguyễn Trung Dũng)

 

Tôi đi học đại học ở nước ngoài rồi ở lại sống bên châu Âu 30 năm. Suốt thời gian học tập và làm việc tại đó, Tôi rất nhớ món ăn, gia vị Việt Nam. Vì vậy, mỗi lần nhận đc món quà như gói gia vị, chai nước mắm, hũ cà pháo…từ bạn bè, người thân gửi tặng, Tôi đều quý chúng như vàng. Sau này bắt đầu có người nhập các gia vị Việt qua bán, nhưng có khi phải đi vài trăm kilomet để mua được. Rồi đến khi các hệ thống siêu thị mở ra, có bán các gia vị châu Á nhưng chủ yếu vẫn là gia vị Nhật Bản, Thái Lan, gia vị Việt Nam vẫn còn rất ít.

 

Sau 30 năm, Tôi quay về Việt Nam vào năm 2010. Nhìn thấy Việt Nam thay đổi, hiện đại, văn minh lên… và các sản phẩm gia vị tuổi thơ của Tôi cũng đã thay đổi: Có rất nhiều sản phẩm dùng phẩm màu, dùng chất bảo quản nhân tạo và hương liệu. Chính các phụ gia “hiện đại” đó làm mất đi mùi vị mộc mạc, tự nhiên của các món ăn đã gắn liền với tuổi thơ tôi. Trong những lần đi công tác từ Bắc đến Nam, Tôi nhận thấy 1 điều thú vị là ở Việt Nam thì vùng nào cũng có các gia vị đặc sản mang nét đặc trưng của vùng đất ấy, trải dài mấy ngàn kilomet từ Hà Giang đến Cà Mau nhưng chưa được bán rộng rãi, chủ yếu vẫn là kinh doanh nhỏ lẻ.

 

Chính những điều đó, đã thôi thúc tôi khởi nghiệp lại lần nữa với Dh Foods vào năm 2012, ước mơ sản xuất được những sản phẩm gia vị Việt truyền thống mang nét đặc trưng của từng vùng miền, cải tiến chất lượng, quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với quy mô lớn giúp năng suất tăng và quan trọng - sản phẩm phải hoàn toàn tự nhiên, không dùng phẩm màu tổng hợp hay chất bảo quản nhân tạo để an toàn hơn cho sức khoẻ đến với những bữa ăn gia đình. Với Tôi, bữa ăn gia đình không đơn thuần là bữa ăn ngon, mà chính là nơi các thành viên sum vầy, trò chuyện bên nhau sau một ngày dài, đặc biệt là tình cảm vợ chồng – người “giữ lửa” trong gia đình. Cái tên “Dh Foods” bắt nguồn từ đó, “Dh” là viết tắt tên Tôi và Vợ; “Foods” – từ một từ tiếng Anh thông dụng, dễ nhớ, mà khi nhắc đến ai cũng nghĩ ngay đến các món ăn hàng ngày.

 

Đến hiện tại, ước mơ của Tôi dần thành hiện thực, khi Dh Foods đã sản xuất được rất nhiều sản phẩm gia vị từ các vùng miền Bắc – Trung – Nam, cung cấp cho hầu hết các siêu thị tại Việt Nam và xuất khẩu đi rất nhiều nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Úc, Mỹ, Anh, Đức, Nga,…Tôi mong muốn một ngày nào đó, những gia vị Dh Foods sẽ góp phần vào bữa ăn của mỗi gia đình Việt Nam và có mặt trên khắp thế giới. Tôi luôn tin rằng những gia vị chất lượng, tiện dụng sẽ làm cho các bữa ăn ngon miệng và mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn.

 

 

Bởi vì Chúng tôi luôn tự hào Gia Vị Việt!