Dh Foods và mối duyên đặc biệt với Shark Tank Việt Nam

Dù không đạt được thỏa thuận với cả 5 “cá mập” khi tham gia Shark Tank Việt Nam 2021, người đứng đầu Dh Foods – CEO Nguyễn Trung Dũng cho biết chương trình có ý nghĩa quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp.

Xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4, Công ty Cổ phần Dh Foods gây ấn tượng mạnh với các Shark và khán giả bởi câu chuyện khởi nghiệp lãng mạn và đầy kiên trì của doanh nhân Nguyễn Trung Dũng cùng tầm nhìn nâng tầm nông sản Việt. Dù đã từ chối đề nghị đầu tư của 5 Shark, nhưng Shark Tank Việt Nam đã mang đến cho Dh Foods những cơ duyên đặc biệt. 
Ngay trong đêm chương trình phát sóng, ban giám đốc công ty đã nhận được cuộc gọi đề nghị hợp tác từ các “Shark ngoài bể”. Một tháng sau đó, biên bản ghi nhớ đầu tư giữa công ty cùng các nhà đầu tư Friends được ký kết. Cột mốc lịch sử của doanh nghiệp này được ghi dấu vào ngày 28/06/2021: Dh Foods chính thức chuyển đổi thành công ty cổ phần. 

Với nguồn vốn lưu động bổ sung cộng thêm sự quyết đoán trong việc thay đổi nhanh chóng chiến lược kinh doanh, Dh Foods đã đạt mức tăng trưởng kỉ lục đến 61% trong năm đại dịch, duy trì đà tăng trưởng hơn 50% trong 6 năm gần nhất. 

Lý giải về bước “lội ngược dòng” này, ông Nguyễn Trung Dũng – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dh Foods cho biết sau khi lên sóng Shark Tank Việt Nam, thương hiệu Dh Foods dần đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Hệ thống phân phối của Dh Foods phát triển rộng khắp, sản phẩm cũng có mặt ở kênh truyền thống như chợ, cửa hàng tạp hóa… nhiều hơn. 
Ngày 22/02/2022 vừa qua, Dh Foods chính thức ký kết hợp tác với công ty Heritage Beverage - nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm cao cấp của Việt Nam tại thị trường Mỹ. Theo thỏa thuận hợp tác này, các loại gia vị đặc sản vùng miền Việt Nam của Dh Foods có cơ hội được bán tại kênh phân phối lớn của Heritage Beverage như Whole Foods, Costco, Cost Plus, Safeway, Albertson’s, Kroger, Trader Joe's và 99 Ranch cùng với rất nhiều nhà hàng Việt Nam khác tại Mỹ.
Điều thú vị là cơ duyên của mối hợp tác này cũng đến từ chương trình Shark Tank Việt Nam. Ông Dũng chia sẻ, ông rất ấn tượng với Shark Louis và đã chủ động liên hệ với ông Louis Nguyễn – Chủ tịch của Heritage Beverage để giới thiệu sản phẩm.

 

“Anh Louis Nguyễn và tôi có nhiều điểm chung, chúng tôi chia sẻ tư duy làm sản phẩm sạch và lan tỏa giá trị ẩm thực Việt, chia sẻ mong muốn đưa gia vị đặc sản vùng miền Việt Nam phủ rộng tại thị trường Mỹ. Sự hợp tác này sẽ giúp tối ưu hóa thế mạnh của mỗi bên, tạo cơ hội lớn cho nông sản trong nước”, ông Dũng kể.
Được ví như một “bà mối” cho các startup, bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần TV Hub, đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam cũng cảm thấy rất thú vị về cơ duyên đặc biệt này. Bà đánh giá đây là bước chuyển mình ngoạn mục của Dh Foods khi đi ra thị trường toàn cầu với sự hỗ trợ của Shark Louis Nguyễn.
 “Cùng với sự đồng hành của Shark Louis Nguyễn với kinh nghiệm nhiều năm phân phối các sản phẩm và thương hiệu Việt Nam tại thị trường Mỹ, Shark Louis sẽ hỗ trợ cho Dh Foods trở thành một thương hiệu gia vị của Việt Nam được nhận biết, được yêu thích và tiêu dùng tại thị trường Mỹ.”, bà Hạnh chia sẻ.

 

Về phía Heritage Beverage, Chủ tịch Louis Nguyễn đánh giá thị trường thực phẩm châu Á tại Mỹ rất lớn, trị giá tới 40 tỷ USD. Không chỉ cộng động 3 triệu người gốc Việt đang sinh sống tại Mỹ, trong vòng một thập kỷ qua, ngày càng có thêm nhiều người người dân tại quốc gia đa chủng tộc này quan tâm đến ẩm thực Việt Nam. Ông ước tính, hơn 80% các siêu thị tại Mỹ hiện nay có gian hàng thực phẩm châu Á.
“Trong một thập kỷ qua, ẩm thực và văn hóa Việt Nam đã có sự gia tăng ảnh hưởng đều đặn ở thị trường chính Hoa Kỳ, điều mà bạn có thể thấy được trên các phương tiện truyền thông, Hollywood và sự công nhận của người Mỹ về những món ăn như “phở” và “bánh mì”. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm của Việt Nam khi đặt chân đến Mỹ đã gặp thách thức về chất lượng và khả năng cạnh tranh. Các sản phẩm bền vững của Dh Foods luôn vượt trội về chất lượng và chúng tôi nhận thấy điều này được thúc đẩy bởi sự cam kết từ đội ngũ quản lý cấp cao của công ty. Heritage Beverage rất vui mừng khi có thể mang thực phẩm Việt Nam chất lượng cao và bền vững đến thị trường Hoa Kỳ”, ông Louis cho biết.

 

 

Tin tức khác