Khi đi ngang qua quầy gia vị ở nhiều hệ thống Siêu thị lớn nhỏ như Vinmart, Bách Hóa Xanh, CoopMart, BigC, LotteMart… khách hàng hẳn ấn tượng với sự đa dạng của gia vị Việt Nam dưới nhãn hiệu Dh Foods. Có những loại gia vị rất phổ biến, cũng có những loại đặc sản vùng miền mà cứ ngỡ phải đi du lịch đến vùng ấy mới có được. Ở thời điểm hiện tại, Dh Foods đã có tới 150 SKUs gia vị Việt Nam.
Ít ai biết, đội ngũ Dh Foods những ngày đầu tiên thành lập công ty cuối năm 2012 đã trầy trật “thử và sai” với các loại gia vị đầu tiên. Năm 2013, công ty quyết định nghiên cứu sản xuất các loại Muối chấm Tây Ninh, với ý tưởng sơ khởi rằng Muối Tôm, Muối Ớt Tây Ninh ăn ngon, bảo quản lại đơn giản, phù hợp với tiêu chí Không màu tổng hợp, Không chất bảo quản nhân tạo mà công ty đã cam kết từ lúc bắt đầu.
Hành trình tìm đối tác sản xuất Muối tôm Tây Ninh
Anh Nguyễn Trung Dũng – CEO Dh Foods kể bắt đầu từ các chủ sạp trong những ngôi chợ truyền thống của Tây Ninh như: chợ Long Hoa, chợ Thương Binh, chợ Gò Dầu... đội ngũ Dh Foods lặn lội hỏi thăm từng cơ sở sản xuất, trải qua nhiều tháng ròng rã để tìm đối tác phù hợp, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng, năng suất và uy tín khi hợp tác. Thách thức đối với Dh Foods đến từ chỗ đa số cơ sở sản xuất đều theo mô hình hộ gia đình, sản xuất nhỏ lẻ, không thể đáp ứng những đơn hàng lớn hàng tấn sản phẩm, hoặc không đảm bảo tiêu chí chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm như yêu cầu của mình.
"Dh Foods đặt ra nguyên tắc từ đầu sản xuất gia vị không được dùng màu tổng hợp, không chất bảo quản nhân tạo và phải sử dụng nguyên liệu tươi nhưng rất khó tìm được cơ sở có thể đáp ứng", Anh Dũng chia sẻ. Sau nhiều tháng tưởng chừng vô vọng, Dh Foods đã tìm được một công ty sản xuất muối có hệ thống máy sấy và nhà xưởng đạt tiêu chuẩn. Đây là nền tảng bước đầu để đi đến thiết lập quan hệ hợp tác dựa trên những nguyên tắc về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm không thỏa hiệp.
Hành trình chinh phục thị trường
Đó là việc sản xuất, việc bán hàng cũng khó khăn không kém. Cuối năm 2013 may mắn mỉm cười với Dh Foods khi hàng được vào 2 hệ thống Siêu Thị lớn là BigC và CoopMart, mở đường cho sự có mặt của sản phẩm Dh Foods tại hầu hết hệ thống Siêu thị, minimart, cửa hàng tiện lợi ở thời điểm hiện tại. Đội ngũ Dh Foods rong ruổi làm các chương trình sampling, hoạt náo, dùng thử tại các Siêu thị, lắng nghe ý kiến đánh giá của khách hàng và thuyết phục bán từng hũ sản phẩm đầu tiên.
Vì không dùng màu thực phẩm, Muối tôm Tây Ninh của Dh Foods không có màu đỏ cam rực bắt mắt, cũng khác với các loại Muối tôm Tây Ninh khách từng thấy trên thị trường. Cứ kiên trì lặp đi lặp lại thông điệp “Không màu tổng hợp, Không chất bảo quản nhân tạo”, đồng thời vị muối ngon, dễ ăn, hợp khẩu vị, Dh Foods dần dần thuyết phục được khách hàng.
Hành trình phát triển sản phẩm mới của dòng Muối chấm Tây Ninh
Với hai sản phẩm ban đầu là Muối tôm Tây Ninh và Muối ớt Tây Ninh, Dh Foods phát triển thêm các loại muối khác như Muối ớt xanh Tây Ninh (dùng ớt xanh thay vì ớt đỏ - loại muối khô màu xanh gần như là đầu tiên trên thị trường thời điểm đó); Muối tiêu, Muối tiêu lá chanh (Muối với lá chanh sấy khô, vị chua tự nhiên, giải phóng thời gian cho khách hàng khỏi ti tỉ bước làm muối chấm mỗi khi ăn gà, trứng) Muối chấm hoa quả… Đến nay dòng Muối chấm Tây Ninh Dh Foods có 12 loại sản phẩm khác nhau, phục vụ nhu cầu, khẩu vị đa dạng của người tiêu dùng.
Nhìn lại một hành trình dài, Dh Foods cảm thấy hạnh phúc vì Muối chấm Tây Ninh được khách hàng yêu thương, tin tưởng. Tháng 7 này, Muối chấm Tây Ninh trở lại với thông điệp “Đổi mới diện mạo - Vẫn chuẩn vị ngon”, diện mạo mới bắt mắt hơn nhưng vẫn vẹn nguyên hương vị ngon tuyệt qua năm tháng.