CEO Dh Foods tiết lộ ‘bí kíp’ đưa gia vị Việt lên kệ siêu thị Pháp

Gia vị Dh Foods chính thức lên kệ 2 chuỗi siêu thị Pháp là Carrefour và E.Leclerc.

Đây là thành quả của chuyến tham dự triển lãm SIAL PARIS 2022 và nỗ lực của đội ngũ Dh Foods.

Khi thấy các doanh nghiệp Việt Nam bỏ ra vài trăm triệu để tham dự các triển lãm – hội chợ trên khắp thế giới, hẳn trong chúng ta ai cũng từng bật ra một thắc mắc: "Họ sẽ được gì từ những chuyến đi đó?". Câu chuyện dưới đây của Dh Foods – công ty gia vị hàng đầu Việt Nam, sẽ phần nào giải đáp được câu hỏi nói trên.

Vào giữa tháng 10/2022, dù còn rất nhiều lo lắng về Covid-19, song Dh Foods vẫn quyết định tham gia SIAL PARIS 2022. Sau hơn 2 năm không thể đi đâu vì Covid-19, Dh Foods kỳ vọng khá nhiều vào triển lãm lớn nhất nhì châu Âu này: đầu tiên, họ muốn tìm kiếm - học hỏi các xu hướng phát triển sản phẩm từ quốc gia phát triển; thứ hai là tìm hiểu, khảo sát thị trường Pháp và châu Âu, tìm kiếm đối tác tiềm năng.

Với tổng diện tích mặt bằng là 250.000m2, SIAL PARIS 2022 thu hút khoảng 7.200 doanh nghiệp tham gia trưng bày 400.000 sản phẩm từ 120 nước trên thế giới. Hội chợ đã thu hút khoảng 265.000 khách mua/chuyên gia từ hơn 200 quốc gia tới tham quan và làm việc.

Trong suốt 5 ngày diễn ra triển lãm, gian hàng của Dh Foods lúc nào cũng đông khách tham quan. Ngoài ra, sản phẩm của họ nhận được nhiều phản hồi tốt của khách hàng bởi sự chuyên nghiệp trong thiết kế bao bì và có hương vị độc đáo.

Nhiều nhà nhập khẩu đánh giá sản phẩm Dh Foods sẽ góp phần bổ sung vào danh mục hàng gia vị châu Á họ đang phân phối. Phân khúc khách hàng tiềm năng của Dh Foods ở đây sẽ có cả đối tượng người Việt Nam, châu Á và cả người bản xứ.

Thành quả mới nhất từ chuyến ‘mang chuông đi đánh xứ người’ của Dh Foods là các sản phẩm của họ đã chính thức có mặt trên chuỗi siêu thị hàng đầu Pháp là Carrefour và E.Leclerc. Hệ thống E.Leclerc hiện có 583 đại siêu thị, 65 siêu thị, gần 100 cửa hàng tiện lợi; còn Carrefour đang có 253 đại siêu thị và hơn 3 nghìn siêu thị, cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp.

Theo tiết lộ từ phía Dh Foods, hành trình từ lúc tiếp cận được các đối tác phân phối vào Carrefour & E.Leclerc đến lúc các sản phẩm của họ chính thức lên kệ Carrefour không hề dễ dàng.

Từ sự kết nối và trao đổi qua email về khả năng hợp tác trước đó, Dh Foods đã có cuộc gặp mặt trực tiếp và đi thị trường cùng đối tác phân phối tiềm năng trong chuyến công tác triển lãm SIAL Paris. Ngay sau khi trở về từ triển lãm, hai bên nhanh chóng thực hiện toàn bộ các quy trình cần thiết và đơn hàng đầu tiên là một container 20 feet đã dời bến vào đầu tháng 3/2023.

Dh Foods đã làm việc hết sức chặt chẽ với đối tác phân phối để hiểu được quy trình, yêu cầu và thủ tục nghiêm ngặt nhằm đảm bảo đáp ứng yêu cầu chất lượng cũng như các yêu cầu khác từ chuỗi siêu thị này.

Song song đó, Bộ phận nghiên cứu phát triển & quản lý chất lượng của Dh Foods cũng phải nghiên cứu kỹ các yêu cầu về chất lượng sản phẩm và bao bì, chứng chỉ, thủ tục nhập khẩu vào châu Âu. Ví dụ họ phải thiết kế mới toàn bộ tem nhãn cho phù hợp với ngôn ngữ và quy chuẩn Pháp.

Sau khi các sản phẩm của Dh Foods được Carrefour & E.Leclerc chấp thuận nhập hàng, Dh Foods đã gấp rút phối hợp cùng các đối tác lên kế hoạch và chuẩn bị các chương trình Marketing Online lẫn Offline để quảng bá sản phẩm.

"Lời khuyên cho các gia vị Việt muốn vào được các chuỗi siêu thị nước ngoài: ngoài yếu tố cần thiết ban đầu là chất lượng chuẩn chỉnh; các chuỗi siêu thị nước ngoài còn có các yêu cầu nghiêm ngặt khác về thủ tục, pháp lý, giá và chính sách khuyến mãi.

Việc một doanh nghiệp Việt Nam liên hệ trực tiếp với các siêu thị nước ngoài và làm việc để hàng lên được kệ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu có thể hợp tác với các đối tác đã từng làm việc và cung cấp hàng cho các chuỗi siêu thị này, thì câu chuyện sẽ khả thi hơn cũng như tiết kiệm được thời gian và nhân lực", ông Nguyễn Trung Dũng – CEO Dh Foods chia sẻ kinh nghiệm.

Dh Foods cũng luôn song hành hỗ trợ đối tác thâm nhập và phát triển thị trường. Ngay sau khi đơn hàng đầu tiên lên kệ, đội ngũ Dh Foods tiếp tục cùng đối tác triển khai các chương trình quảng bá thương hiệu, thúc đẩy doanh số và mở rộng điểm bán hàng.

Sắp tới, Dh Foods sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội hợp tác với các chuỗi siêu thị lớn trên khắp châu Âu. Theo đó, Dh Foods đang lên kế hoạch tham dự triển lãm Anuga Đức được tổ chức vào tháng 10 năm nay, nhằm tìm kiếm đối tác và khai thác sâu hơn nữa thị trường đầy tiềm năng này.

Theo VTV: CEO Dh Foods tiết lộ ‘bí kíp’ đưa gia vị Việt lên kệ siêu thị Pháp | VTV.VN

Tin tức khác