Dh Foods đến Nhật Bản không chỉ để tìm đầu ra cho sản phẩm mà còn sử dụng thị trường này như một “bệ phóng” quan trọng bứt phá giới hạn cũ, chinh phục những đối tác và khách hàng mới trên thế giới.
Thị trường Nhật Bản – một trong những thị trường khó tính bậc nhất thế giới, với dân số hơn 125 triệu người nhưng tỷ lệ tự cung, tự cấp lương thực chưa tới 38%. Do vậy, Nhật Bản được nhận định là thị trường tiềm năng đối với các công ty chế biến nông sản và thực phẩm của Việt Nam.
Những năm trở lại đây, Dh Foods đều đặn góp mặt tại các Triển Lãm trong ngành tại Nhật. Đối với Dh Foods, việc gặp gỡ trực tiếp 85% khách tham quan là người ra quyết định sẽ giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về nhu cầu của thị trường và đưa ra những đề xuất phù hợp khi mở rộng và nâng cấp chất lượng sản phẩm sau này để đáp ứng thị hiếu ở tất cả những thị trường khó tính khác.
Ngày 11-14/3 vừa qua là điểm đánh dấu sự trở lại của Dh Foods tại Triển lãm thực phẩm và đồ uống lớn nhất châu Á - FOODEX JAPAN 2025, Tokyo Big Sight (Nhật Bản). DhFoods không thể bỏ lỡ cơ hội gia nhập “sân chơi”, vì mục tiêu của lần “tái xuất” này là mở rộng hệ thống phân phối, kết nối với các đối tác chiến lược và nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Lần trở lại này, chúng tôi tự tin hơn với những sản phẩm đã được cải tiến:
• Sốt trái cây cao cấp, nổi bật với Sốt Xoài và Sốt Kim Quất, sử dụng công thức đạt chuẩn châu Âu, đảm bảo hương vị tự nhiên và nguyên liệu chất lượng.
• Sốt chấm gỏi cuốn đáp ứng nhu cầu ẩm thực truyền thống Việt Nam, phù hợp với thị hiếu và khẩu vị đặc trưng thị trường châu Á.
• Gia vị hoàn chỉnh nấu món Việt, nổi bật với Sốt kho thịt cá, Sốt Phở Bò hoàn chỉnh và Sốt Phở Gà hoàn chỉnh, giúp người dùng dễ dàng chế biến các món ăn chuẩn vị Việt Nam.
• Kit nấu ăn tiện lợi giúp tối ưu trải nghiệm sử dụng, phù hợp với xu hướng tiêu dùng thông minh, tiện lợi tại thị trường Nhật Bản.
Chinh phục thị trường Nhật Bản không chỉ là một bước đi táo bạo, mà còn là một thử thách mà Dh Foods đã sẵn sàng đối mặt. Với những tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất thế giới, Nhật Bản không dành cơ hội cho những thương hiệu thiếu chuẩn bị. Nhưng tại Dh Foods, chúng tôi không chỉ chuẩn bị tốt – mà còn chủ động nâng cấp, tối ưu hóa và sẵn sàng bứt phá.
Mỗi bước đi, Dh Foods đều được tính toán cẩn thận để gia nhập thị trường, khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên bản đồ gia vị thế giới. Điển hình là nhà máy Dh Foods tại khu Kizuna - thuộc khu công nghiệp Tân Kim (Long An) đạt chứng chỉ BRCGS.
Chứng nhận quốc tế (BRCGS) được ví như “Tấm vé thông hành tiến vào thị trường toàn cầu” là tiêu chuẩn đầu tiên đáp ứng chuẩn mực của Sáng kiến an toàn thực phẩm toàn cầu (GFSI) trên toàn cầu. Chứng nhận này đặt ra những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Đặc biệt, BRCGS được các tập đoàn bán lẻ lớn như Tesco, Walmart, Aeon,... yêu cầu trong quy trình phê duyệt nhà cung cấp.
Sau khi có được chứng chỉ BRCGS, những tín hiệu tích cực đã không ngừng bật lên trong hành trình của Dh Foods. Chứng chỉ Quốc tế giúp doanh nghiệp gia tăng độ tin cậy trước đối tác quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản. Giảm thiểu rủi ro thu hồi sản phẩm và các khiếu nại từ khách hàng, khẳng định uy tín bền vững. Hỗ trợ công ty và đối tác Nhật rút ngắn thời gian kiểm tra nhà máy. Thông thường khâu này sẽ tốn từ 8 tháng đến 1 năm.
Hiện tại, Dh Foods có thể khẳng định “Cạnh tranh trên thế giới đang trở thành một cuộc chiến giữa các thương hiệu chứ không đơn giản là cuộc chiến giá cả, chất lượng thông thường. Để sản phẩm có mặt tại thị trường Nhật Bản, cũng như khẳng định được uy tín với các đối tác là mục tiêu trọng tâm trong chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu của công ty thời gian tới”.
FOODEX JAPAN 2025 không chỉ dừng lại ở vai trò là sự kiện thương mại, mà còn là cột mốc và bệ phóng quan trọng cho hành trình Dh Foods vươn xa ra thế giới. Với sự chuẩn bị bài bản và tư duy chiến lược hiện, Dh Foods đang chứng minh rằng gia vị Việt không chỉ gia nhập mà còn có thể dẫn đầu tại những thị trường khó tính nhất. Và hành trình ấy chỉ mới bắt đầu – Dh Foods sẽ tiếp tục bứt phá và theo đuổi đến phút cuối!