Đại hội cổ đông Dh Foods 2022: Xuất khẩu sẽ là đòn bẩy doanh thu

Kỳ vọng IPO khi đạt mốc doanh thu ngàn tỷ, Dh Foods cho rằng xuất khẩu và nhà phân phối (offline kết hợp online) sẽ là hai kênh có khả năng đột phá cao về doanh số.

Vừa qua, startup về gia vị Việt - Dh Foods đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) lần đầu tiên của mình, kể từ sau khi khi tham gia Shark Tank 1 năm.

Ông Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch HĐQT Dh Foods tiết lộ kì vọng sẽ đưa Dh Foods trở thành công ty đại chúng khi đạt mốc doanh thu 1.000 tỷ. Ông Dũng không tiết lộ thời điểm cụ thể để đạt mốc doanh thu đó, nhưng ông khẳng định, đến thời điểm chín muồi, Dh Foods sẽ IPO.

“Đó cũng là cách để giúp cho giá trị cổ phần mà các cổ đông đang nắm giữ tăng cao gấp nhiều lần”, ông chia sẻ.

 

Dh Foods đã trải qua năm 2021 với kết quả kinh doanh thành công. Dù là năm rất khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid -19, nhưng Dh Foods đã đạt được đạt tổng doanh thu 144,2 tỷ đồng, tăng trưởng 51,6% so với năm 2020, vượt 14,5% so với kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế TNDN đạt 11,3 tỷ đồng, vượt 13,0% so với kế hoạch năm.

Kết quả đó có được là các gia vị chất lượng, tiện lợi của Dh Foods phù hợp với thói quen ăn uống mới của người tiêu dùng sau đại dịch. Trong đó, nhóm sản phẩm gia vị nấu và ướp của Dh Foods tăng trưởng vượt trội với 187,4%; nhóm gia vị tự nhiên tăng trưởng 61,6% so với năm 2020.

Dựa trên kết quả đó, công ty đưa ra kế hoạch kinh doanh năm 2022. Cụ thể, kế hoạch tổng doanh thu và các khoản thu nhập sẽ đạt từ 190 tỷ - 215 tỷ đồng (tương ứng mức tăng trưởng 30% - 50%); Tổng lợi nhuận trước thuế TNDN của đạt mức từ 16 tỷ - 18 tỷ đồng.

Để hoàn thành mục tiêu này, Dh Foods phải phát triển thêm sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm. Riêng trong 2022, công ty có kế hoạch tung các dòng sản phẩm mới chất lượng, hợp thị hiếu người tiêu dùng Việt. Đây là kế hoạch đã ấp ủ từ năm 2021 nhưng chưa hiện thực hóa được vì lý do dịch bệnh

Vừa qua, Dh Foods đã tung 6 sản phẩm sốt chấm tiềm năng được sản xuất tại Nhà Máy Lê Minh Xuân và đã phủ hàng vào các hệ thống siêu thị như Winmart, Coopmart, Lotte… Công ty cũng lên kế hoạch tung thêm các sản phẩm mới để bổ sung thêm dòng sốt chấm, phát triển các sản phẩm gia vị ướp nấu các loại. Tất cả sản phẩm vẫn giữ đúng tiêu chí chất lượng: Không màu tổng hợp, không chất bảo quản nhân tạo.

Về kênh phân phối bán hàng, trong 4 kênh bán hàng chính hiện có thì kênh xuất khẩu và kênh nhà phân phối (offline kết hợp với online) là hai kênh có khả năng đột phá cao về doanh số trong thời gian tới. Ngoài việc tiếp tục duy trì và phát triển những giá trị đang có, công ty cũng đang đẩy mạnh các hoạt động và kế hoạch để thúc đẩy doanh số theo đặc thù từng kênh bán hàng.

Trong đó, riêng kênh xuất khẩu, công ty sẽ tích cực tham gia các triển lãm thực phẩm trong và ngoài nước như: Foodtech, VietFood, Thaifex (Thái Lan), Sial Paris (Pháp). Từ năm 2023 trở đi công ty sẽ tham gia các triển lãm thực phẩm lớn tại Mỹ, Foodex Japan (Nhật), Seoul Food (Hàn Quốc), Sial Thượng Hải (Trung Quốc), Anuga (Đức), Gulfood (Dubai)…

 

Kỳ vọng nói trên của Dh Foods là hoàn toàn có cơ sở, có thể hiện thực hóa trong vòng vài năm tới. Bởi dù thất bại khi lên sóng chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 để gọi vốn, nhưng sau đó Dh Foods đã thu hút nhà đầu tư bên ngoài với 32 tỷ đồng cho 13% cổ phần cho đến hiện tại. Doanh thu của công ty tăng trưởng hơn 50% trong 6 năm gần nhất dù 2 năm 2020 và 2021 dịch bệnh.

Hiện Dh Foods cũng xuất khẩu sản phẩm gia vị tới hơn 10 quốc gia. Đặc biệt, hồi đầu năm nay, công ty vừa “bắt tay” với Heritage Beverage (HB), một công ty trực thuộc Công ty quản lý quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) của Shark Louis Nguyễn để tiến tới tham vọng “phủ sóng” tại các siêu thị, nhà hàng ở thị trường Mỹ.

“Với 300 triệu người tiêu dùng, trong đó 30 triệu người gốc Á và 3 triệu người gốc Việt ở Mỹ, thì riêng việc phục vụ thị trường này tôi nghĩ chắc cũng phải cỡ 10 năm, 20 năm mới phục vụ hết. Điều đó mở ra không chỉ cơ hội cho Dh Foods mà cho cả ẩm thực Việt Nam”, ông Dũng chia sẻ.

Có thể nói, Dh Foods kì vọng IPO khi doanh thu đạt mốc 1.000 tỷ là một giấc mơ lớn, nhưng với sự đồng hành, chung sức của các cổ đông, các nhân viên và đối tác tâm huyết sẽ giúp công ty tận dụng hết thế mạnh của mình.