Tiếp tục mục tiêu lan tỏa gia vị Việt, Dh Foods “tái xuất” ở Sial Paris 2024

Dh Foods lần thứ 2 tham gia Sial Paris 2024 tại Paris Nord Villepinte từ ngày 19/10 đến ngày 23/10/2024. Đây là sự kiện được mong chờ nhất trong năm và là cơ hội tuyệt vời cho Dh Foods viết tiếp giấc mơ mang gia vị Việt ra thế giới.

Dh Foods gây chú ý với các sản phẩm mới

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris là một trong những sự kiện lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, có ảnh hưởng nhất định đến ngành công nghiệp thực phẩm toàn cầu. 

Sial Paris 2024, cũng là kỷ niệm 60 năm tổ chức, có quy mô lên đến 7.500 nhà triển lãm, ghi nhận khoảng 285.000 khách tham quan từ hơn 130 quốc gia, trong đó bao gồm cả người tiêu dùng và các chuyên gia đến trải nghiệm, khám phá các sản phẩm, cơ hội kinh doanh,...

Lần trở lại này, Dh Foods đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng nắm bắt cơ hội mang gia vị Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Pháp và xa hơn là chinh phục thị trường châu Âu. Gian hàng được thiết kế theo hướng hiện đại, trưng bày các dòng sản phẩm nổi bật: Muối Chấm, Sốt Chấm, Gia Vị Tự Nhiên, Gia Vị Hoàn Chỉnh. 

Đặc biệt phải kể đến món Gỏi cuốn chấm Sốt Đậu Phộng, món Phở cùng bộ kit gia vị mới mẻ, giúp thực khách thưởng thực ẩm thực truyền thống Việt một cách nhanh chóng, tiện lợi. Gian hàng đã thu hút nhiều du khách đến từ Pháp, Ba Lan, Hàn, Nhật,... đến trải nghiệm và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Tìm cơ hội trong vô vàn thách thức

Năm 2022, khi lần đầu tham gia Sial Paris, Dh Foods đã gặp gỡ và hợp tác thành công với T&T Foods - đối tác nhập khẩu và xuất khẩu ra thị trường Pháp. Nói về những cơ hội Sial Paris mang lại, CEO Nguyễn Trung Dũng cho biết: “Với quy mô lớn top đầu thế giới, Sial Paris mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp chinh phục thị trường Pháp, giúp doanh nghiệp gặp gỡ được nhiều nhà nhập khẩu tầm cỡ. Hai năm trước, Dh Foods nắm bắt cơ hội đó và sản phẩm đã có mặt ở 2 hệ thống siêu thị hàng đầu Pháp là Carrefour và E.Leclerc.”

Thị trường châu Âu được đánh giá là “miếng bánh lớn” nhưng rất khó tiếp cận và duy trì. Quá trình Dh Foods có mặt tại 2 hệ thống siêu thị hàng đầu cũng không hề dễ dàng. Quy mô của E.Leclerc có 583 đại siêu thị, 65 siêu thị, gần 100 cửa hàng tiện lợi. Trong khi Carrefour có 253 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị, cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp.

CEO Dh Foods chia sẻ thêm: “Thực tế, các mặt hàng châu Á nói chung đang dần được ưa chuộng nhiều hơn tại châu Âu. Đây cũng mới chỉ là thời điểm bắt đầu của gia vị Việt, chúng ta sẽ cần thêm thời gian để người tiêu dùng ngoại quốc dần biết đến văn hoá, ẩm thực rồi mới đến gia vị Việt Nam. Thách thức nhiều nhưng cơ hội cũng sẽ rất lớn cho chúng tôi.”

Hai lần có mặt tại Sial Paris là sự khẳng định vị thế của Dh Foods trong ngành hàng gia vị, đồng thời cho thấy nỗ lực không ngừng nghỉ thực hiện giấc mơ xuất khẩu và lan tỏa gia vị Việt đến với bạn bè quốc tế.