Ngày 28/5/2022, Công ty Cổ phần Dh Foods đã thành công tổ chức Đại hội đồng Cổ đông lần đầu tiên. Sau khi đạt được vị thế như kỳ vọng với nhiều dấu ấn bùng nổ, Dh Foods đang hướng tới IPO khi đạt doanh thu ngàn tỷ.
Dh Foods vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) lần đầu tiên thành công sau khi tham gia Shark Tank 1 năm và thu hút nguồn vốn bên ngoài “bể cá mập” với 32 tỷ đồng cho 13% cổ phần.
Đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt. Bởi năm 2022 đánh dấu 10 năm Dh Foods có mặt trên thị trường và đã đạt được vị thế như kỳ vọng.
Khởi nghiệp với số vốn khiêm tốn chỉ 1,2 tỷ đồng, từ hai thành viên cổ đông. Cho đến hôm nay, Dh Foods đã có một nhóm cổ đông sát cánh cùng phát triển. Trong đó, không thể thiếu những cộng sự trẻ đã đồng hành cùng công ty từ những ngày đầu tiên.
Giống nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng khác, Dh Foods cũng gặp nhiều khó khăn trong năm 2021. Việc phong tỏa, giãn cách xã hội diễn ra 4 tháng liên tục từ tháng 6 đến tháng 9/2021 khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty gặp nhiều thách thức. Đặc biệt chuỗi cung ứng bị gián đoạn, chi phí nguyên vật liệu tăng, nhân lực sản xuất thiếu hụt. Song Dh Foods đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm qua.
Cụ thể, doanh thu tăng trưởng 51,6% đạt 144,2 tỷ đồng so với 95,1 tỷ đồng năm 2020. Kết quả đó có được là các gia vị chất lượng, tiện lợi phù hợp với thói quen ăn uống mới của người tiêu dùng sau đại dịch. Trong đó, nhóm sản phẩm gia vị nấu và ướp của Dh Foods tăng trưởng vượt trội với 187,4%; nhóm gia vị tự nhiên tăng trưởng 61,6% so với năm 2020.
Với kết quả kinh doanh thành công trong năm 2021, năm nay công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu và các khoản thu nhập sẽ đạt 190 tỷ - 215 tỷ đồng (tương ứng mức tăng trưởng 30% - 50%). Tổng lợi nhuận trước thuế TNDN đạt 16 tỷ - 18 tỷ đồng (tương ứng 8,4%).
Tại ĐHĐCĐ này, Dh Foods công bố kỳ vọng sẽ trở thành công ty đại chúng khi đạt mốc doanh thu 1.000 tỷ. Dh Foods chưa công bố thời điểm cụ thể để đạt mốc doanh thu đó, nhưng ông khẳng định, đến thời điểm chín muồi, Dh Foods sẽ IPO.
Dh Foods được xem là một trong những công ty gia vị nổi bật của Việt Nam khi sản phẩm được phủ khắp các hệ thống siêu thị trong nước. Hiện tại, Dh Foods có hơn 100 sản phẩm với nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên với sự phong phú về gia vị của Việt Nam thì danh mục các sản phẩm mới của tên tuổi này còn phải mở rộng hơn.
Năm nay Dh Foods sẽ dồn lực để tung ra thị trường nhiều sản phẩm được ấp ủ từ năm 2021 nhưng vì dịch bệnh chưa thể hiện thực hóa. Đầu 2022 này, công ty đã tung 6 sản phẩm sốt chấm tiềm năng được sản xuất tại Nhà Máy Lê Minh Xuân và đã phủ hàng vào các hệ thống siêu thị như Winmart, Coopmart, Lotte, Emart…
Dh Foods cũng lên kế hoạch tung thêm các sản phẩm mới để bổ sung thêm dòng sốt chấm, phát triển các sản phẩm gia vị ướp nấu các loại. Tất cả sản phẩm vẫn giữ đúng tiêu chí chất lượng: Không màu tổng hợp, không chất bảo quản nhân tạo.
Trong năm 2021, thói quen mua hàng người tiêu dùng chuyển dịch sang online khá nhiều, Dh Foods cũng có sự thay đổi trong mô hình kinh doanh nhằm nắm bắt xu hướng. Theo đó, công ty sẽ đầu tư cho việc bán hàng qua kênh online, đồng thời thương hiệu có tiếng tăm hơn trên thị trường giúp kênh nhà phân phối tăng trưởng tốt. Song song đó, việc vững chân ở sân nhà giúp Dh Foods có bệ đỡ để tập trung xuất khẩu.
Cụ thể với kênh xuất khẩu, chúng tôi sẽ tích cực tham gia các triển lãm thực phẩm trong và ngoài nước như: Foodtech, VietFood, Thaifex (Thái Lan), Sial Paris (Pháp). Từ năm 2023 trở đi công ty sẽ tham gia các triển lãm thực phẩm lớn tại Mỹ, Foodex Japan (Nhật), Seoul Food (Hàn Quốc), Sial Thượng Hải (Trung Quốc), Anuga (Đức), Gulfood (Dubai)…
Tại ĐHCĐ Công ty, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Trung Dũng kỳ vọng ngành gia vị chế biến của Việt Nam có thể đi theo con đường của Thái Lan để có mặt tại các kệ siêu thị toàn thế giới. Hiện tỷ trọng xuất khẩu của Dh Foods chiếm gần 10% doanh thu, Dh Foods đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đưa tỉ trọng này lên 30%. Chúng tôi hiện đã xuất khẩu sản phẩm gia vị tới hơn 10 quốc gia. Cũng trong đầu năm nay, công ty “bắt tay” với Heritage Beverage (HB), một công ty trực thuộc Công ty quản lý quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) của Shark Louis Nguyễn để tiến tới tham vọng “phủ sóng” tại các siêu thị, nhà hàng ở thị trường Mỹ.